DANH SÁCH CÁC TOUR

DU LỊCH ĐÀ NẴNG MUA GÌ VỀ LÀM QUÀ?

Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng là thành phố du lịch xinh đẹp với những khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, những địa danh nổi tiếng mà còn hấp dẫn du khách với những món đặc sản nổi tiếng. Hôm nay Trường Sa Tourist sẽ gợi ý cho bạn 10 món đặc sản Đà Nẵng làm quà lý tưởng cho du khách, được rất  nhiều người lựa chọn để mang về làm quà.
1. Nước Mắm Nam Ô
Đứng đầu trong top 10 đặc sản Đà Nẵng làm quà lý tưởng mà Trường Sa Tourist muốn giới thiệu đến cho các bạn đó chính là nước mắm Nam ÔNước mắm Nam Ô nức tiếng thơm ngon bởi được làm từ nguyên liệu đặc biệt là cá cơm than. Sau khi ngư dân đánh bắt lên, cá được cho ngay vào vại rồi ướp với muối, đợi hơn 12 tháng mới được cơi mắm rồi chiết, như vậy mới giữ được vị đậm đà, mặn mòi tinh khiết tự nhiên, hương vị mắm mới thơm ngon.
nước mắm
Giá bán ngoài thị trường của Nước mắm Nam Ô Đà Nẵng:
  • Nước mắm Nam Ô cốt nhỉ cá cơm loại 2 x 500ml: 135.000 đồng/2 chai
  • Nước mắm Nam Ô cốt nhỉ cá cơm loại 6 chai x 250ml: 195.000 đồng/6 chai.
Địa chỉ mua nước mắm Nam Ô Đà Nẵng:
  • Cửa hàng chính gốc 144 – 85 Nguyễn Văn Thoại – Đà Nẵng
  • Chợ Hàn – Đường Trần Phú, Chợ Cồn Đường Ông Ích Khiêm.
​>> Tour ghép Bà Nà 1 ngày
2. Rong biển Mỹ Khê 
Nói đến đặc sản Đà nẵng không thể không nhắc đến rong biển Mỹ KhêRong biển Mỹ Khê chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như: chất xơ, chất đạm, chất bột đường và vitamin, chất khoáng…Vì vậy, Rong biển Mỹ Khê không chỉ được chế biến làm món ăn, mà còn được dùng như một loại thực phẩm để bồi dưỡng sức khỏe, đặc biệt, rong biển được xem là món ngon giải nhiệt “tuyệt hảo” trong những ngày hè nóng bức. Vậy thì còn ngần ngại gì mà không chọn rong biển Mỹ Khê làm quà cho người than và bạn bè.
rong biển
Một số địa chỉ mua rong biển Mỹ Khê
  • Siêu thị Đại lộc Phát – 12 Hoàng Hoa Thám, Thanh Khê, Đà Nẵng.
  • Đặc sản khô Đà Nẵng – Bắc Mỹ An, 95 Hồ Xuân Hương, Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.
  • Đặc sản khô Đà Nẵng –  103 Lê Đình Dương, Nam Dương, Q. Hải Châu, Đà Nẵng.
>> Tour Vinwonders N.H.A khởi hành từ Đà Nẵng
3. Mực Một Nắng Đà Nẵng
Đặc sản Đà Nẵng tiếp theo mà Trường Sa Tourist muốn giới thiệu đến cho cả nhà đó chính là mực một nắngMực một nắng là đặc sản ngon, độc, lạ của Đà Nẵng. Được làm từ 100% loại Mực ống mới vừa được đánh bắt lên, sau đó đem phơi qua một lượt nắng giòn. Mực một nắng có màu trắng đục, mực vừa ráo còn dẻo và giữ nguyện vị ngọt tươi tự nhiên. Mực một nắng có thể chế biến như mực tươi hoặc nướng ăn như mực khô. Đây chắc hẳn là món quà lí tưởng để du khách lựa chọn tặng những người than thương.
mực 1 nắng
  • Du khách có thể dễ dàng mua được mực một nắng ở chợ Cồn chợ Hàn, với giá giao động từ 450-480k.
>> Tour ghép Bà Nà 1 ngày chất lượng giá cả hợp lý 
4. Chả bò Đà Nẵng
Chả bò là một trong những đặc sản Đà Nẵng được nhiều người yêu thích nhất, không phải tự nhiên mà chả bò Đà Nẵng lại nổi tiếng đến vậy!
Bởi lẽ chả bò Đà Nẵng có truyền thống từ rất lâu đời, được tuyển chọn từ thịt bò tươi ngon nhất, gia vị độc đáo riêng biệt và với công thức chế biến gia truyền, tỉ mỉ chăm chút trong từng công đoạn. Đã tạo nên một món đặc sản rất riêng của Đà Nẵng , ăn chả bò Đà Nẵng, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngọt của thịt bò, hương vị ngấm vừa ăn, chả săn chắc và có màu sắc rất hấp dẫn. Nếu đã đến Đà Nẵng thì bạn đừng bỏ qua món đặc sản tuyệt vời này nhé!
chả bò
Trường Sa Tourist sẽ giới thiệu cho cả nhà một số địa điểm mua chả bò ngon nức tiếng ở Đà nẵng:
  • Chả bò cô Lễ, Địa chỉ: 53 Hải Phòng, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng.
  • Chả bò Bà Hường, Địa chỉ: 04 Hoàng Diệu, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng.
  • Chả bò Bà Đệ, Địa chỉ: 77 Hài Phòng, P Thạch Thang, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng.
  • Chả bò Cô Huệ, Địa chỉ: 230/ 6 Tôn Đức Thắng, Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, Tp. Đà Nẵng.
​>> 599k tour Bà Nà trọn gói
5. Mắm Dì Cẩn
Mắm Dì Cẩn là một thương hiệu khá nổi tiếng ở Đà Nẵng, đa số du khách đến đây đều chọn mua mắm Dì Cẩn về làm quà. Mắm Dì Cẩn chắt lọc tinh túy từ những thành phần nguyên liệu tươi, công thức đặc trưng với hương vị đậm đà, thơm ngậy. Mắm nêm, mắm ruốc chấm rau củ cực ngon, mắm tôm kẹp với thịt luộc thì không có gì để chê. Thương hiệu mắm Dì Cẩn chinh phục cả những người sành ăn, những người khó tính. Không tin, bạn cứ thử một lần mua tặng gia đình mình một lần nhé!
mắm dì cẩn
  • Các bạn có thể dễ dàng mua được mắm dì cẩn tại các chợ và siêu thị ở Đà Nẵng với giá chưa tới 100k một hũ.
​>> Tour Bà Nà hill giá rẻ ghé hằng ngày từ Đà Nẵng
6. Bò khô miếng Đà Nẵng
Bò khô miếng được bán ở nhiều nơi, thế nhưng bò khô miếng ở Đà Nẵng mang một hương vị khác hẳn, thớ thịt bò thăn được chọn lọc rất kỹ, tẩm ướp gia vị vừa miệng, thơm ngậy, hấp dẫn. Bò khô có vị ngọt ngọt, cay cay và rất đậm đà. Món này dùng làm món ăn vặt trong những ngày mưa thì cực thích nhé, ngoài ra làm mồi nhậu củng rất tuyệt ạ. Có một tuýt nhỏ cho các bạn khi ăn bò khô miếng Đà Nẵng, đó là xé nhỏ sợi bò ra vắt thêm vào vài giọt nước cốt canh, như thế làm tăng thêm hương vị cuỷa miếng bò, thơm ngon không chỗ chê.
bò khô miếng
Bò khô miếng thuộc hạng sang nên giá hơi mắc giá khoảng từ 270k cho 500g, nhưng chất lượng thì trên cả tuyệt vời, ăn một lần là nhớ mãi. Một số địa chỉ để bạn có thể mua được bò khô miếng Đà Nẵng ngon:
  • Khô bò gia truyền Quỳnh Như, 72 Nguyễn Dữ, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng.
  • Đặc sản khô Đà Nẵng, 103 Lê Đình Dương, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Siêu thị đặc sản Đà Nẵng – Đại Lộc Phát, 12 Hoàng Hoa Thám, Đà Nẵng.
  • Đặc sản bò khô sông Hàn, K61/7B Trần Bình Trọng, Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng.
>> Tour du lịch 4N3D TẾT nguyên đán 2021 tại Đà Nẵng
7. Mực rim Đà Nẵng
Món đặc sản thứ 7 mà Trường Sa Tourist muốn giới thiệu đến với các bạn đó là chính là mực rim Đà Nẵng. Để làm được món Mực rim me Đà Nẵng ngon thì nguyên liệu phải là những con mực thật tươi, cỡ trung. Sau đó cắt mực làm đôi theo chiều dọc, rửa thật sạch và mang mực phơi nắng khoảng hai buổi trưa nắng gắt. Đến khi thịt mực vừa đủ độ săn nhưng chưa bị khô và quá cứng sẽ được mang đi rim chung với me.
mực rim me
Mực rim me Đà Nẵng với bên ngoài miếng mực được phủ một lớp gia vị sền sệt màu vàng của me, ớt, đường, nước mắm, bên trong miếng mực rất vừa ăn được tẩm ướp gia vị rất đậm đà, có vị ngọt nhẹ, hơi chua, mằn mặn và cay the, tất cả hòa quyện tạo nên một món đặc sản ngon quên lối về.
  • Địa chỉ mua đặc sản Mực Rim Đà Nẵng với giá dao động từ 60.000 – 70.000 đồng/ hũ/ 250gr.
  • Chợ Cồn, Đà Nẵng – 318 Ông Ích Khiêm, Hải Châu 2, Q. Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Chợ Hàn, Đà Nẵng – 119 Trần Phú, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng.
​>>Tour du lịch 4N3Đ Tết Dương Lịch Tại Đà Nẵng
8. Bánh Dừa Nướng
Bánh dừa nướng là một món ăn vặt được yêu thích của người dân miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Bánh được làm từ bột nếp và dừa tươi và có vị giòn giòn, thơm bùi. Vị của loại bánh này rất đặc biệt, rất giòn, hơi béo và ngọt thanh vị dừa dễ chịu. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa nhâm nhi miếng bánh vừa thưởng thức một ly trà thơm ngon. Nếu bạn đang băn khoăn không biết khi đến Đà Nẵng nên mua gì làm quà thì đây có thể là một sự lựa chọn tuyệt vời.
bánh dừa
Bánh dừa nướng Đà Nẵng có giá khá rẻ, chỉ 25k cho một bịch 250g, một số địa điểm mua bánh:
  • Ngã 3, Võ Nguyên Giáp- Võ Văn Kiệt
  • 4 Duy Tân, Hòa Thuận Đông, Hải Châu, Đà Nẵng
  • 150 Hàm Nghi, Thạc Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng
>> Tour Tết Dương Lịch Đà Nẵng 4N3Đ giá rẻ
9. Bánh Khô Mè Bà Liễu
Nếu bạn là một người hảo ngọt và muốn gửi gắm tình cảm ngọt ngào của mình vào những món quà để tặng người thân thì đừng bỏ qua bánh khô mè bà Liễu – đặc sản Đà Nẵng. Những gói bánh khô mè thơm giòn được chuyển đi khắp mọi miền mỗi ngày, có nguồn gốc từ ngôi Làng Nghề truyền thống Cẩm Lệ. Ngôi làng nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chừng 7km.  Bánh khô mè có vị ngọt đặc trưng của mía non, mùi thơm của mè và cay nồng của gừng, giòn giòn của đậu phộng. Bánh dùng chung với trà sẽ ngon hơn.
bánh khô mè
Một hộp bánh 500gr thường có giá 45.000 đồng. Du khách có thể chọn mua ở các địa chỉ uy tín như:
  • Siêu thị Đại lộc Phát – 12 Hoàng Hoa Thám, Thanh Khê, Đà Nẵng/
  • Chi nhánh Mè xững Thiên Hương – 210 Tôn Đức Thắng, Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng.
  • Xưởng sản xuất bánh Khô mè Bà Liễu – 200/1, Ông Ích Đường, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.
​>>Tour Bà Nà trọn gói 1 ngày
10. Trà Sâm Dứa
Món đặc sản cuối cùng trong top 10 đặc sản Đà Nẵng làm quà mà Trường Sa Tourist muốn giới thiệu đến các bạn đó là trà sâm dứa - đặc sản thanh đạm Đà NẵngTrà sâm dứa là một loại trà nổi tiếng được sản xuất từ những búp trà xanh non, lá dứa cùng một số các loài hoa khác. Hương vị trà sâm dứa nhẹ dịu, sảng khoái, thư giãn, giúp giảm stress, mệt mỏi, đặc biệt là giải nhiệt mùa hè.
Trà sâm dứa có vị ngọt the đọng lại ở đầu lưỡi, dư vị lưu luyến. Loại nước uống này phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt là người lớn, nam giới. Tuy nhiên, sâm dứa còn rất tốt cho sức khỏe, làm mát gan, thải độc, thanh lọc cơ thể, chống oxy hóa giúp da dẻ mịn màng hơn, chính vì thế đây là món quà tuyệt vời mà du khách nên lựa chọn làm quà nhé!
trà sâm dứa
Với mức giá củng khá bình dân, chưa đến 80k cho một gói trà sâm dứa 500g, các bạn có thể mua tại:
  • Của hàng Đặc Sản Làm Quà tại Đà Nẵng – 103 Hồ Xuân Hương – Đà Nẵng
  • Trà sâm dứa Đà Nẵng -119 Hồ Xuân Hương – Đà Nẵng
Trên đây là 10 món đặc sản Đà Nẵng mà Trường Sa Tourist muốn giới thiệu đến cho các bạn, hi vọng với bài review này các bạn sẽ lựa chọn được những món quà tuyệt vời mang về làm quà cho những người thân thương. Hãy đến với Đà Nẵng để có những trải nghiệm tuyệt vời và thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây nhé, Trường Sa Tourist luôn sẵn sang là người bạn đồng hành cùng bạn trong những chuyến đi!
Tham khảo tour Tết Dương Lịch Đà Nẵng - Hội An 4N3D tại đây
Tham khảo tour Tết Âm Lịch Đà Nẵng - Hội An 4N3D tại đây
VÉ MÁY BAY TẾT ÂM LỊCH 2021 - TẾT TÂN SỬU
VÉ MÁY BAY TẾT ÂM LỊCH 2021 - TẾT TÂN SỬU

Trường Sa Tourist cung cấp vé máy bay Nội địa, Quốc tế giá rẻ. Với đội ngũ chuyên nghiệp và xuất vé nhanh chóng, hãy liên hệ Trường Sa Tourist để đặt vé cho những chuyến đi của bạn.

Đối tác - khách hàng
Hotline 1 Hotline 2